เที่ยวฮ่องกง ตอนที่1

ช่วงปลายปีอากาศหนาว และอยู่ในช่วงเทศกาลปีใหม่พอดี ก็เลยไปรับลมหนาวที่ฮ่องกงและที่ตั้งใจไว้อย่างแรงกล้าก็คือไปไหว้พระที่ฮ่องกงเพื่อขอพร ก็หาบริษัทที่จะจัดการเรื่องตั๋วกับที่พักให้ หลังจากหาอยู่หลายวันก็ได้ ไมเลจแอร์แอนด์แทรเวล ที่จัดการเรื่องตั๋วเครื่องบินกับที่พักให้ หลังจากได้พูดคุยกันพักใหญ่ก็สรุปว่าเราจะเดินทางแบบไแเช้ากลับดึก เพราะจะคุ้มที่สุดเนื่องจากว่าสามารถเที่ยวได้ทั้ง 3 วัน หลังจากนั้นก็จัดการเรื่องเอกสาร ต้องขอชมเชยพนักงานที่เอาใจใส่ลูกค้าอย่างดีครับ หลังจากนั้นเราก็วางแผนการเดินทาง โดยวันแรกถึงฮ่องกงประมาณเที่ยงครึ่งหลังจากนั้นเดินทางสู่โรงแรม the cityview hotel เมื่อไปถึงอากาศเย็นกำลังสบายเลยทีเดียว เมื่อจัดแจงเช็คอินพร้อมทั้งเก็บของเรียบร้อยล้างหน้าล้างตาเสร็จเราก็ลงไปเดินเล่น เพราะที่พักอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้า yau ma tei เรียกว่าเดินไม่ถึง 30 เมตรก็ถีงทางลงรถไฟฟ้าแล้ว เราเดินเล่นไปทาง mong kok ระหว่างทางก็มีสินค้ามากมายเรียงรายขายอยู่ตามถนนรวมถึงอาหารการกินก็มีให้เลือกมากมาย เดินไปได้สักพักก็รู้สึกหิวมากจึงแวะร้านอาหารจีนที่ดูคึกคักหน่อยแล้วก็ได้ลิ้มลองอาหารที่เรียกได้อร่อยทีเดียว เราสั้งข้าวหน้าเสต็ก หมี่เกี๊ยว และข้าวหน้าปลา มาทานกันเมนูเป็นภาษาจีน
wpid IMG 0122 เที่ยวฮ่องกง ตอนที่1

wpid IMG 0123 เที่ยวฮ่องกง ตอนที่1

wpid IMG 0124 เที่ยวฮ่องกง ตอนที่1

wpid IMG 0125 เที่ยวฮ่องกง ตอนที่1

แล้วพนักงานก็พูดได้แต่ภาษาจีนอีกงานนี้เลยต้องใช้รูปและภาษามือเป็นหลักแต่ก็อิ่มท้องสบายไปอีกมื้อ หลังจากนั้นเราก็เดินต่อไปจนถุงสถานี mong kok ก็ลงไปด้านล่างและเดินหาทางไปสถานี central ที่ฝั่งฮ่องกงเพราะเราจะไป the peak เพื่อไปชมภาพยามค่ำคืนของฮ่องกงบน sky terrace จุดชมวิวที่มีชื่อเสียงที่สุดของฮ่องกง แต่ในระหว่างลงสถานีรถไฟฟ้าเกิดมีบัตร octopus card ใบหนึ่งที่เราซื้อหลังจากลงเครื่องที่สนามบิน ใช้ไม่ได้จึงต้องติดต่อประชาสัมพันธ์ ซึ่งใช้เวลาแก้ปัญหารวดเร็วมากอันนี้ขอชมเลยครับ