เที่ยวฮ่องกง

เที่ยว Avenue of Star -ซิมซาจุุ่่ย -ไหว้พระใหญ่ นองปิง

วันนี้จะพาเหินฟ้าไปเที่ยวฮ่องกง กันค่ะ ประเทศที่เป็นแหล่งสวรรค์ของนักชอปปิ้ง ใช้เวลาเดินทางชั่งโมงเศษๆ ก็มาถึงฮ่องกง พอลงจากเครื่ิอง รับกระเป๋าเรียบร้อย ก็ออกมานั่งแทกซี่เพื่อเดินทางไปยังที่พัก ซึ่งอยู่ฝั่ง เกาลูนค่ะ โรงแรมชื่อ Royal Plaza Hotel ค่ะ เป็นโรงแรมที่อยู่ในย่านธุรกิจ ติดกับห้างสรรพสินค้าชื่อดัง และติดกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินค่ะ นับว่าสะดวกไม่ว่าจะชอปปิ้งหรือเดินทางไปตามที่ต่างๆ

มาฮ่องกงคราวนี้พักอยู่ประมาณ 1 อาทิตย์ค่ะ วันนี้จะพาไปเที่ยวหลายที่ ค่ะ โรงแรมมีรถบริการรับส่งที่ซิมซาจุ่ย ย่านชอปปิ้งชื่อดัง ค่ะ หลังจาก เดินเลือกซื้อของได้ตามที่ต้องการแล้ว ก็เดินมาที่ถนนใหญ่ค่ะ ชื่อถนน Nathan ซึ่งมีร้านขายของตลอด 2ฝั่ง ส่วนใหญ่ที่เห็นก็จะเป็นร้านขายยาจีนค่ะ พอเดินมาจนสุดมุมถนน ก็ลัดเลาะผ่านเข้าไปในห้าง เพื่อที่จะไปยัง Avenue of star  ซึ่งอยู่ติดกับหน้าอ่าว ฝั่งตรงข้ามจะเป็นฝั่งฮ่องกง ซึ่งสังเกตเห็นตึกระฟ้า ศูนย์กลางการเงินการธนาคาร Avenue of Star จะมีรูปปั้นของ บรูซ ลี และชื่อของดาราฮอลลีวูด ดังๆ ติดอยู่ตามทางเดินค่ะ บริเวณหน้าอ่าวนี้ มักจะมีการจัดงานแสดงต่างๆ มาก มาย เราใช้เวลาทั้งวัน ที่ซิมซาจุ่ย สำหรับท่านที่ชื่นชอบการชอปปิ้งไม่ควรพลาดที่นี่ ช่วงขากลับ มาขึ้นรถโรงแรมตามเวลาที่นัดหมายไว้

วันรุ่งขึ้น ก็ออกมานอกเมือง เพื่อไปไหว้พระใหญ่ ท่านที่ชอบไหว้พระ ทำบุญรู้จักสถานที่นี้เป็นอย่างดี เราขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดิน จากนั้นก็นังรถบัสเพื่อต่อไปยังนองปิง ที่ตั้งของพระใหญ่ ถ้าไม่นั่งรถบัส มีกระเช้าไว้บริการ แต่ค่าบริการก็จะแพงกว่า มีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชม และไหว้พระกันมากมาย เมื่อไหว้พระขอพรเรียบร้อยก็เดินไปเที่ยว หมู่บ้านนองปิง เป็นร้านขายของ ที่ระลึก เราใช้เวลาทั้งวันที่นี่เช่นกัน

ติดตามการเที่ยวฮ่องกง ในตอนต่อไปค่ะ

วิวจากเครื่องบิน เห็นตึกสูงมากมาย

ห้องพัก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก

อาคาร Heritage 1881อยู่ในย่านร้านค้าแบรนด์ดัง

Avenue of Star

ย่าน ซิมซาจุ่ย

ไหว้พระใหญ่

วัดจีน สวยงามมากค่ะ

ตอนหน้าจะพาไปเที่ยว The Peak ฝั่งฮ่องกง ติดตามนะคะ