เที่ยวเกาะช้าง ตอนที่ 3

วันที่ 3 ของการเดินทางสูเกาะช้าง สถานที่ท่องเที่ยวที่มีทั้งน้ำตกและทะเลและหมู่เกาะใหญ่น้อย หลังจากวันที่ 2 ที่เราเดินทางไปกับเรือและแวะจุดดำน้ำสวยๆรวมถึงได้แวะชื่นชมบรรยากาศของท้องทะเลของเกาะหมาก อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของหมู่เกาะช้าง วันนั้นเราเพลียมากๆหลังจากออกไปตลุยเที่ยวมาทั้งวัน เราได้ลงไปเล่นน้ำในสระที่อยู่ติดทะเลของคลองพร้าวรีสอร์ท ได้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าไปบ้าง หลับไปเมื่อไหร่ไม่รู้ตัวตื่นมาอีกทีก็เช้าแล้ว จึงรีบอาบน้ำและไปทานบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าของโปรด หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจก็เตรียมตัวออกเดินทางอีกครั้ง วันนี้เราตั้งใจว่าจะขับรถเล่นรอบเกาะเพื่อเก็บบรรยากาศของเกาะช้าง ดังนั้นเราจึงหันหัวรถออกไปทางจุดชมวิวและจะไปต่อที่หาดบางเบ้าซึ่งเป็นจุดลงเรือไปเที่ยว เราขับรถออกมาก็เห็นว่ายังไม่มีรถออกมาวิ่งพลุกพล่านมากนัก จึงแวะถ่ายรูปที่จุดชมวิว ซึ่งมีตู้ไปรษณีย์สีแดงขนาดใหญ่จึงซื้อโปสการ์ดแลัวเขียนจดหมายถึงตัวเองเป็นที่ระลึกสักหน่อย หลังจากเขียนจดหมายเสร็จก็มุ่งหน้าสู่หาดบางเบ้า ที่นี่ก็มีตลาดให้เลือกซื้อของฝากอยู่เยอะเหมือนกัน หลังจากเดินดูเป็นที่หนำใจแล้วจึงออกเดินทางต่อโดยขับรถย้อนกลับทางเดิม เนื่องจากถนนบนเกาะช้างยังไม่เชื่อมกันหมด เราผ่านหาดหลายๆหาดที่ผ่านมาเมื่อวานแล้วขับรถผ่านท่าเรือเฟอร์รี่ เพื่อไปยังอีกด้านหนึ่งของเกาะ

จุดชมวิวบนเกาะช้าง

ตู้ไปรษณีย์สีแดงที่เกาะช้าง

อีกมุมหนึงของจุดชมวิว

อีกด้านหนึ่งของเกาะเป็นชายหาดที่ไม่สวยงามเท่าฝั่งที่เราไปพัก ด้านนี้จะเป็นที่พักของคนพื้นที่และเป็นจุดที่เป็นเส้นทางดูธรรมชาติมีบริการเรือเช่าพายเรือไปโดยเราสามารถสั่งอาหารไปทานบนเรือได้ นอกจากนี้ยังเป็นจุดผลิตและขายสินค้า OTOP เราเดินเล่นอยู่สักพักและแวะถ่ายรูปแล้วสั่งอาหารกลางวันมาทานกันเป็นที่อิ่มหนำและแวะซื้อของฝากจากกะลามะพร้าวกันเป็นที่เรียบร้อยก็เดินทางไปท่าเรือเฟอร์รี่เพื่อเดินทางกลับ

หาดบางเบ้าจุดขึ้นเรือไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ

สะพานที่ทอดตัวยาวไปในทะเลอีกมุมหนึงที่สวยงามของเกาะช้าง

หลังจากข้ามฟากกลับมาแล้วเราก็เดินทางต่อและแวะซื้อของฝากรายทางมาเพราะเรากะว่าจะแวะที่ตลาดพลอยที่เมืองจันทบุรีเสียหน่อย ก็เดินทางมาเรื่อยๆไม่รีบร้อนสุดท้ายเราก็แวะที่ตลาดพลอยลงไปซื้อหาอัญมณีที่แต่ละคนชอบ เมื่อเรียบร้อยแล้วเราจึงเดินทางกลับอย่างอิ่มอกอิ่มใจ แต่ละคนสีหน้าบ่งบอกถึงความสุขในการเดินทางครั้งนี้ แต่เรายังมีหมายกำหนดการไว้อีกว่าเราจะกลับมาอีกครั้งคราวหน้าเราจะไปเกาะกูดกัน